Miễn Phỏng Vấn cho Một Số Người Nộp Đơn Visa Không Di Trú
Cập nhật về việc Miễn Phỏng Vấn cho Một Số Người Nộp Đơn Visa Không Di Trú

Ngoại trưởng Mỹ, sau khi tham khảo ý kiến với Bộ An ninh Nội địa, đã quyết định rằng các loại miễn phỏng vấn sau đây là trong lợi ích quốc gia. Những thay đổi dựa trên quyết định đó được thực hiện bởi các quan lý lãnh sự, người hiện đang có quyền và sự linh hoạt để miễn phỏng vấn trực tiếp cho:

  1. Người nộp đơn visa H-2 lần đầu (công nhân nông nghiệp và công nhân không nông nghiệp tạm thời); và
  2. Người nộp đơn visa không di trú khác nộp đơn cho bất kỳ phân loại visa không di trú nào sau:
    • Đã được cấp visa không di trú ở bất kỳ phân loại nào trước đó, trừ trường hợp visa đã được cấp trước đó chỉ là visa loại B; và
    • Đang nộp đơn trong vòng 48 tháng kể từ ngày hết hạn của visa không di trú gần đây nhất của họ.

Trong mọi trường hợp, người nộp đơn phải đáp ứng một số yêu cầu pháp lý cụ thể để đủ điều kiện cho việc miễn phỏng vấn. Việc triển khai quyền lực này bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2024 và sẽ được xem xét hàng năm. Quyền lực này có hiệu lực cho đến khi có thông báo khác.

Nhắc nhở rằng, những người nộp đơn gia hạn visa không di trú cùng phân loại trong vòng 48 tháng kể từ ngày hết hạn visa trước đó vẫn đủ điều kiện để được miễn phỏng vấn cho đến khi có thông báo khác.

Để đủ điều kiện để được miễn phỏng vấn, người nộp đơn cũng phải đáp ứng một số tiêu chí, bao gồm:

  • Nộp đơn tại quốc gia có quốc tịch hoặc nơi cư trú của họ.
  • Chưa từng bị từ chối visa (trừ khi sự từ chối đó đã được vượt qua hoặc miễn phí).
  • Không có nguy cơ hoặc nguy cơ tiềm ẩn nào.

Các quan lý lãnh sự vẫn có thể yêu cầu phỏng vấn trực tiếp trên cơ sở từng trường hợp hoặc vì điều kiện địa phương. Chúng tôi khuyến khích người nộp đơn kiểm tra trang web của đại sứ quán và lãnh sự để biết thêm thông tin chi tiết về yêu cầu và thủ tục đơn xin visa, và để biết thêm về tình trạng hoạt động và dịch vụ của đại sứ quán.